Chúng tôi đã tìm thấy 0 các kết quả. Xem Kết quả
Kết quả tìm kiếm của bạn

Khởi công sân bay Phan Thiết vào đầu năm 2023

Gửi bởi admin trên 26/09/2022
0

TPO – Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu tỉnh Bình Thuận rà soát lại năng lực chủ đầu tư, khởi công dự án sân bay Phan Thiết vào đầu năm 2023 để hoàn thành đồng bộ với hạng mục đường cất hạ cánh của cảng hàng không do Bộ Quốc phòng thực hiện.

Rà soát lại năng lực chủ đầu tư

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo số 298/TB-VPCP, công bố kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về quy hoạch, huy động vốn đầu tư một số cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận khẩn trương giải trình ý kiến của Hội đồng thẩm định liên ngành về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án sân bay Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng.

Đồng thời, Bình Thuận phải rà soát năng lực của nhà đầu tư. Trong trường hợp cần thiết, tỉnh Bình Thuận xem xét lựa chọn nhà đầu tư khác có đủ năng lực để thay thế, khởi công dự án vào đầu năm 2023 để bảo đảm hoàn thành đồng bộ với hạng mục đường cất hạ cánh của cảng hàng không do Bộ Quốc phòng thực hiện.

Sân bay Phan Thiết tọa lạc tại xã Thiện Nghiệp (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Tính đến ngày 30/8, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng xây dựng sân bay Phan Thiết và đài dẫn đường cơ bản hoàn thành. Các nhà thầu san lấp mặt bằng, thi công đường băng, đường lăn.

Sân bay Phan Thiết được quy hoạch là cảng hàng không cấp 4E với chức năng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự (cấp I), có hoạt động bay quốc tế. Sân bay có một đường cất hạ cánh dài 3.050m và nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.

Khi hoàn thành, sân bay Phan Thiết là động lực phát triển kinh tế xã hội của toàn vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Riêng với thị trường du lịch, sân bay Phan Thiết sẽ rút ngắn khoảng cách di chuyển từ các tỉnh miền Bắc nhờ đường bay thẳng.

Phối cảnh sân bay Phan Thiết, dự kiến khởi công dự án vào đầu năm 2023.

Đánh giá hiệu quả kinh tế

Cũng tại thông báo này, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kết luận, việc đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông có ý nghĩa rất thiết thực, tạo động lực mới thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai cho thấy các thủ tục đầu tư còn chồng chéo, rườm rà; một số bộ, ngành, địa phương chưa thực sự chủ động; việc đầu tư tập trung chủ yếu vào nguồn vốn của Trung ương và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – Công ty Cổ phần (ACV). Việc huy động nguồn lực xã hội hóa vào đầu tư cảng hàng không còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu.

Do đó, thời gian tới cần tiếp tục phân cấp mạnh mẽ hơn nữa cho các địa phương, từ khâu chuẩn bị thủ tục đầu tư tới kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư cảng hàng không. Đồng thời, cần phải đổi mới phương pháp tiếp cận trên tinh thần thực hiện đúng quy định của pháp luật nhưng đẩy nhanh quy trình thực hiện huy động vốn đầu tư cảng hàng không hiện hữu theo phương thức PPP.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phải làm việc với một số địa phương có kiến nghị điều chỉnh, bổ sung quy hoạch để cập nhật, hoàn thiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình Hội đồng thẩm định xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 10.

×
Thông tin

So sánh các bảng liệt kê

0928 26 28 28
zalo